Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

5 nguyên tắc chọn rèm cửa phòng ngủ theo phong thủy cực chuẩn

Tags

Ngoài tác dụng trang trí, rèm cửa còn mang đến sự kín đáo cho không gian phòng ngủ của bạn. Thậm chí, nó còn ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy trong gia đình. Vì vậy, lựa chọn rèm cửa phòng ngủ theo phong thủy là 1 vấn đề cực kỳ quan trọng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên tắc chọn rèm cửa cho phòng ngủ nhé!

5 nguyên tắc chọn rèm cửa

Phòng ngủ là nơi không thể thiếu sự có mặt của rèm cửa, bởi rèm cửa có tác dụng cản ánh nắng mặt trời rất tốt, đem đến sự riêng tư và còn có tác dụng trang hoàng cho căn phòng thêm hoàn mỹ. Bên cạnh đó, từ xa xưa những người phụ nữ đã biết lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy với hy vọng nhận được những điều may mắn, sự êm ấm trong đời sống vợ chồng cũng như phát tài, phát lộc. Cho đến nay, quan niệm đấy vẫn tồn tại và luôn được lưu ý trong mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách chọn rèm cửa phòng ngủ theo phong thủy.
Có 5 nguyên tắc chọn rèm cửa phòng ngủ theo phong thủy mà bạn nên nắm rõ sau đây:

Nguyên tắc 1: Chọn rèm cửa phòng ngủ theo tuổi và mệnh.


Rèm roman màu xanh thích hợp cho người mệnh Mộc.

Chọn rèm cửa có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp chủ nhà mang đến tài lộc, sức khỏe và tình duyên. Ví như chủ nhà mệnh Kim, chọn rèm cửa màu trắng; mệnh Mộc - chọn màu xanh; mệnh Thủy chọn màu xanh lam; mệnh Hỏa, chọn rèm cửa màu tím và rèm cửa màu vàng dành cho các người mệnh Thổ.

Nguyên tắc 2: chọn rèm cửa theo màu sắc.


Rèm vải màu vàng cho phòng thêm tươi sáng
Rèm cửa cho phòng ngủ thường có nhiều màu sắc để chọn lọc, tuy nhiên người ta thường hạn chế chọn màu đỏ, đen và hồng. Vì sao vậy? Màu đỏ và đen mang đến cảm giác ức chế thị giác, khiến bạn cảm thấy không an toàn và dễ dàng liên tưởng tới các điều kinh dị, màu đỏ của máu và màu đen của màn đêm mờ ám. Và đối với các người đã có gia đình, rèm cửa màu hồng kích thích thói đào hoa,không tốt cho cuộc sống vợ chồng và dễ gây xuất hiện người thứ ba.
bởi thế, lúc chọn rèm cửa phòng ngủ, bạn nên tuyển lựa rèm với những gam mầu tươi sáng, đem lại cảm giác mới mẻ, trong trẻo và kích thích trí tưởng tượng bay xa cho tương lai tươi sáng.

Nguyên tắc 3: Chọn rèm cửa theo màu sơn tường, thích hợp với trần nhà, màu tường và nền nhà.


Việc chọn rèm cửa phải thích hợp với trần nhà, tường và nền nhà. Đây cũng là vấn đề quan trọng bạn cần lưu ý đấy! Không những tạo nên vẻ đẹp kết hợp cho căn phòng mà nó còn mang đến những điều tốt đẹp cho chủ nhà. Trần nhà biểu tượng cho trời, nền nhà biểu tượng cho đất và tường hay màu rèm cửa tượng trưng cho con người. Chỉ lúc 3 thứ đấy kết hợp kết hợp mới mang đến tài lộc dồi dào. Màu rèm cửa phòng ngủ hay màu tường sẫm hơn màu trần nhà và nhạt hơn màu nền nhà chính là sự hài hòa hoàn hảo của bộ ba trần, rèm cửa và nền nhà.

Nguyên tắc 4: Chọn rèm cửa bed room theo tính cách.

Rèm cửa cho những người có tính cách ôn hòa nhã nhặn.
Hãy làm theo ý muốn của bạn là điều tuyệt vời nhất! Tùy thuộc vào tính cách mà bạn sẽ có cho mình bộ rèm cửa cho phòng ngủ theo ý muốn. Đối với những người nhã nhặn, những rèm cửa ít họa tiết với gam màu sáng là lựa chọn hàng đầu; còn đối với những người có cá tính mạnh mẽ, họ có xu hướng chọn rèm cửa với nhiều họa tiết kỳ lạ, phá cách và thời thượng.
Bên cạnh đó, không nên chọn các họa tiết như đầu lâu, khúc xương, thú dữ…điều này đem lại cảm giác kinh dị và không tốt về mặt phong thủy trong gia đình,đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ. Thành ra, bạn có thể thể hiện cá tính của mình nhưng tốt nhất càng đơn giản càng đẹp, đấy mới chính là phong cách.
Nguyên tắc 5: Chọn rèm cửa phòng ngủ theo chất liệu.
Rèm cửa phòng ngủ quá dày mang lại cảm giác nặng nề và tạo sự bí bách. Điều này có liên quan đến vận khí và vận mệnh trong gia đình, điều này không ai mong muốn cả. Rèm cửa càng tối giản, họa tiết ấn tượng và có chất liệu vừa phải đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho chủ nhà và tính thẩm mỹ cao. Đối với các phòng ngủ nhỏ, rèm cửa với chất liệu mỏng khiến gian phòng phát triển thành thông thoáng, còn đối với những phòng ngủ to, bộ rèm cửa có gam màu trung tính và chất liệu không quá dày là một chọn lựa lý tưởng.
Chọn rèm cửa phòng ngủ theo phong thủy chẳng trở nên cực dễ dàng khi bạn nắm rõ 5 nguyên tắc mà blog "Kệ sách hiện đại" chia sẻ trên đây. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn để chọn được rèm cửa vừa hợp phong thủy, vừa có tác dụng trang hoàng và đem đến nhiều điều may mắn, phát tài, phát lộc trong gia đình.
>>> Bạn có thể tham khảo những mẫu rèm cho cửa sổ nhỏ xinh


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon